วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ประวัติ update ล่าสุดของวง 2PM


กด Like หรือ กด ถูกใจ ให้ผู้สนับสนุนเราด้วยนะค่ะ


ทูพีเอ็ม (อังกฤษ: 2PM) เป็นวงบอยแบนด์จากโซล เกาหลีใต้ เดิมประกอบด้วยสมาชิก 7 คนคือ นิชคุณ, ชันซ็อง, แท็กย็อน, อูย็อง, จุนโฮ, เจย์ พัก, จุนซู แต่ต่อมาเจย์ พักได้ลาออกจากวงไป วงทูพีเอ็มเป็นหนึ่งในวงย่อยซึ่งเป็นโปรเจกต์ของเจวายพี เอนเตอร์เทนเมนต์เรียกว่า "วันเดย์ (One Day)" มีสมาชิก 11 คน (10 คนมาจากโปรเจกต์รายการ Hot Blood Guys ยกเว้น ชางมินวง 2AM ที่มาจากนักร้องนำวงดุริยางค์ทหารบก) โดยมีคอนเซ็ปต์ว่าใน 1 วันจะมี 2 ช่วงเวลาที่ดีที่สุด แบ่งออกเป็น ทูเอเอ็ม(2AM) และ 2PM วง 2AM เข้ามาเดบิวพร้อมกับวง 2PM ก่อนเดบิวยังรวมกันทำกิจกรรมร่วมกันก่อนที่ทางค่าย JYP จะมาแยกออกจากกันเป็นมาเป็นโปรเจค One Day โดยแยกวง 2AM เป็น 5 คน(ปัจจุบันเหลือ 4 คน)แยกวง 2PM เป็น 7 คน(ปัจจุบันเหลือ 6 คน)ซึ่งทั้ง 2 วงนี้จะสนิทสนมกันมากรักกันมาก ซึ่ง 2AM รวมกับ 2PM ก็จะเป็น One Day ( คลิ๊กดู 2PMรวม2AM เป็น Oneday )ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทางค่ายเจวายพี นำเด็กหนุ่ม 13 คนซึ่งเป็นศิลปินฝึกหัดของค่าย มาเข้าร่วมรายการที่ชื่อ Hot Blood Guys หรือชื่อไทย "ปฏิบัติการหนุ่มล่าฝัน" ออกอากาศทางช่องเอ็มเน็ต มีความยาว 8 ตอน (ในประเทศไทยออกฉายทางโมเดิร์นไนน์) โดยการรวมตัวกันทางค่ายเจวายพีต้องการที่จะหาคนเข้ากลุ่มเพื่อจะเป็นตัวเป็นศิลปิน โดยทดสอบทำเป็นรายการเรียลลิตี้ ที่ทั้ง 13 คนต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน 4-5 เดือน

2551 : การปรากฏตัวและ Hottest Time of the Day ได้รวมตัวกันเป็นกลุ่มทูพีเอ็ม จนมีผลงานเพลงแรกอย่างเป็นทางการคือเพลง 10/10 เผยแพร่ครั้งแรกในรายการ M!Countdown เมื่อ 4 กันยายน ค.ศ. 2008 ทูพีเอ็มออกเพลงซิงเกิลแรกคือ 10/10 มีการผสมผสานการเต้นรำแบบบี-บอย ตีลังกาผาดโผนหรือแนวอาโครบาติก (กายกรรมผาดโผน) มีจังหวะสนุกสนาน และเข้ากับเนื้อร้อง เช่นพูดถึงเรื่องด้านหลังของผู้หญิง[3] เดือน กันยายน 2551 ทูพีเอ็มได้รับรางวัลไซเวิลด์ดิจิตอลมิวสิกอวอร์ดส ครั้งที่ 27 ประจำเดือน กันยายน 2551 ซึ่งจัดขึ้นทุกเดือน โดยจัดขึ้นที่ลอตเต้เวิลด์ จัมชิล กรุงโซล หลังจากนั้น กลุ่มทูพีเอ็มเป็นพิธีกรในรายการ 아이돌 군단의 떴다! 그녀 หรือ Idol Army Crops Talkshow! Lady ในฤดูกาลที่ 3 บันทึกเทปรายการเป็นครั้งแรก เมื่อ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ทูพีเอ็ม ได้มาเป็นแขกรับเชิญให้กับวันเดอร์เกิลส์ ในคอนเสิร์ต "Wonder Girls The First Wonder Live In Bangkok" ที่กรุงเทพฯ หลังจากนั้นก็ไปร่วมทัวร์ในทัวร์ "The JYP Tour 2009" มีขึ้นในวันที่ 5 มีนาคม ที่ ลอสแอนเจลิส, 6 มีนาคม ออเรนจ์เค้าท์ตี้ และ 8 มีนาคม 2552 นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา[6] โดยได้ร่วมบันทึกเทปกับทางเอ็มทีวี ในสตูดิโอที่นิวยอร์กอีกด้วยวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 เจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ ประกาศว่า ปาร์ก เจย์ พัก จะไม่กลับมาเป็นสมาชิกวงทูพีเอ็ม และสัญญากับบริษัทเป็นที่สิ้นสุดลงไป


สมาชิกวง 2PM


คิม จุนซู (เกาหลี: 김준수; อังกฤษ: Kim Junsu)


คิมจุนซู ได้ประกาศเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2555 จากคิมจุนซู เป็น คิมมินจุน


คิม มินจุน เกิดเมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2531[1] ที่เมืองแดกู (Daegu) ประเทศเกาหลีใต้ มีสัญชาติเกาหลี นับถือศาสนาพุทธ ชื่ออื่นเรียกว่า Jun.K , Panda เป็นนักแสดง นักร้อง นายแบบ พิธีกร มีความสามารถในการร้องเพลงและการแต่งเพลงมาก เมื่อมีเวลาว่างก็จะแต่งเพลง จุนซูเป็นคนที่ร้องเพลงดีและประกวดร้องเพลงได้ที่หนึ่งจากหลายเวที เขาจึงได้ส่งเดโมเพลงไปที่บริษัทวายจี (YG)และเจวายพี (JYP)และได้รับการตอบรับจากทั้งสองบริษัท ซึ่งเขาได้เลือกบริษัทเจวายพี และจากการออดิชั่นกับบริษัทวายจี เอนเตอร์เทนเมนท์ (YG Entertainment)ซึ่งทำให้เขาได้รู้จักและเป็นเพื่อนกับจี-ดรากอนและแทยัง แห่งวงบิ๊กแบง(วงดนตรี)ด้วย จุนซูจบการศึกษาจาก KyungHee Cyber College และกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 ที่ Dong-Ah Institute of Media and Arts และได้รับทุนการศึกษาโดยได้รับการยกเว้นค่าเล่าเรียนจากทางโรงเรียนอีกด้วย ตำแหน่งในวง : ร้องนำ (Lead Vocalist)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



นิชคุณ


นิชคุณ หรเวชกุล ชื่อเล่น คุณ เป็นศิลปินนักร้องชาวไทย เป็นหนึ่งในสมาชิกหนึ่งในหกคนของวงสัญชาติเกาหลีใต้ "ทูพีเอ็ม" สังกัดเจวายพีเอ็นเตอร์เทนเมนท์ นอกจากนั้น ยังมีผลงานเป็นผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์หลายรายการในเกาหลีใต้ในปี พ.ศ. 2548 ขณะที่ศึกษาที่สหรัฐอเมริกา เพื่อนชาวเกาหลีชวนไปเที่ยวงานเทศกาลดนตรีเกาหลี (Korean Music Festival) ในเมืองลอสแอนเจลิส ซึ่งในวันนั้นบริษัทเจวายพี ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนในฮอลลีวูดกำลังหาคนมาออดิชั่นอยู่ จึงมีคนเข้ามาชักชวน และยังมีบริษัทพีเจ ซึ่งเป็นบริษัททำเพลงเช่นกันก็เข้ามาชวนเช่นกัน ในระหว่างที่ทั้งสองฝั่งคุยกันว่าใครมาก่อนมาหลัง นิชคุณก็เดินออกมา แต่ก็ให้เบอร์โทรศัพท์กับทั้ง 2 ซึ่งในวันรุ่งขึ้นบริษัทพีเจโทรมาก่อน แต่นิชคุณบอกไปว่ายังไม่สนใจ ในวันเดียวกันบริษัทเจวายพีก็โทรมา บอกว่าเป็นบริษัทที่เรนสังกัดอยู่ จึงสนใจขึ้นมาหน่อย ตื๊ออยู่นานจึงตกลงจะไปออดิชั่นให้ โดยนัดกันเจอที่ร้านสตาร์บัคส์ ซึ่งมีการตั้งกล้องหน้าร้าน นิชคุณร้องเพลง "All Or Nothing" ของวงโอทาวน์ จากนั้นก็เต้น จนคนในร้านมองกันทั้งร้าน หลังจากนั้นผ่านไป 2 อาทิตย์ก็โทรกลับมา โดยบริษัทชวนมาอยู่เกาหลี โดยจะจัดการเรื่องทุกอย่างให้ ถือเป็นเด็กไทยคนแรกและคนเดียวที่ผ่านการออดิชั่น และเป็นเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่สามารถทำการออดิชั่นผ่านจากผู้เข้าออดิชั่นทั้งหมด 11 ประเทศทั่วโลก ปี 2549 นิชคุณได้เป็นนักแสดงหน้าใหม่ในสังกัดของ เจวายพี เอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งในขณะนั้นมีนักร้องนักแสดงดังอย่าง เรน อยู่ในสังกัดนี้ด้วย ซึ่งเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 8 ปี[5] โดยได้เปิดตัวงานแรกจากสังกัดเจวายพี กับการรับหน้าที่เป็นพิธีกรให้กับรายการ Super Star Survival ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย เป็นรายการเรียลลิตี้หลังจากนั้นบินไปเกาหลี ดูการทำงานของบริษัท ดูการฝึกซ้อม เป็นเวลา 1 อาทิตย์ แล้วกลับเมืองไทยอีก 2 อาทิตย์ ถ่ายทำรายการที่สยามสแควร์ เริ่มมีคนมาขอถ่ายรูป เริ่มมีนักข่าว หนังสือแนวเกาหลีขอสัมภาษณ์ ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น จึงกลับไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา แต่เกิดปัญหาเรื่องส่งหนังสือลาไม่ถึง ทำให้ถูกปรับตก ไม่ได้จบแบบเต็มตัวแต่จบแบบ Diploma[4]ในช่วงกลางปี พ.ศ. 2550 เจวายพีประกาศพวกเขาจะมีวงบอยแบนด์ ที่ประกอบด้วยสมาชิกประมาณ 11,12 หรือ 13 คน แต่ต่อมากลางเดือนสิงหาคม ประกาศรายชื่อสมาชิก 12 คน โดยมีนิชคุณอยู่ในกลุ่มนั้น โดยเป็นกลุ่มเดียวกับที่อยู่ในรายการเรียลลิตี้ ของพวกเขาที่ชื่อ Hot Blood Guys หรือชื่อไทย "ปฏิบัติการหนุ่มล่าฝัน" ออกอากาศทางช่องเอ็มเน็ต[7] ต่อมามีซิงเกิ้ลแรกออกอากาศทางเอ็ม! เคาน์ดาวน์ เมื่อ 4 กันยายน พ.ศ. 2551 กับซิงเกิ้ลที่ชื่อ "Hottest Time of the Day" ที่มีเพลงอย่าง "10 out of 10" ภายใต้วงทูพีเอ็ม ส่วนสมาชิกที่เหลือคือวงทูเอเอ็ม ซึ่งทั้งหมดรวมกันภายใต้ชื่อ วันเดย์

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



แท็กย็อน (Taecyeon)


อก แท็กย็อน (เกาหลี: 옥택연; อักษรโรมัน: Ok Taecyeon ) เป็นศิลปินนักร้องชายจากประเทศเกาหลีใต้ โดยออกอัลบั้มร่วมกับสมาชิกอีก 6 คนเป็นวงบอยแบนด์ชื่อวงทูพีเอ็ม สังกัดค่ายเพลงเจวายพีเอ็นเตอร์เทนเมนท์ แท็กย็อน เกิดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2531 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จากนั้นย้ายไปอยู่เมืองบอสตันและเมืองเบดฟอร์ด มลรัฐแมสซาซูเสส สหรัฐอเมริกา ตามลำดับ จึงสามารถพูดได้ทั้งภาษาเกาหลีและอังกฤษ ทำให้กลายเป็นล่ามให้กับนิชคุณเพื่อนร่วมวงและแจบอมอดีตเพื่อนร่วมวงที่ไม่สามารถพูดเกาหลีได้ในช่วงแรก นับถือศาสนาคริสต์ เป็นนักแสดง นักร้อง นายแบบ พิธีกร ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะบริหาร มหาวิทยาลัยดันกุก ได้รับฉายา Wonder Girls เวอร์ชันผู้ชาย สาเหตุเพราะว่า เคยถ่ายทำโฆษณาไอศกรีมร่วมกับวง Wonder Girls[ต้องการอ้างอิง] เขาเข้าวงการโดยการเข้าประกวดเพื่อเป็นนายแบบในรายการ Superstar Survival ที่นครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นรายการออดิชั่นของบริษัทเจวายพี แต่ก็ตกรอบสุดท้ายเป็นคนแรก แต่เนื่องจากเป็นคนที่หน้าตาดี จึงถูกเรียกตัวเข้ามาฝึกหัดที่บริษัท นอกจากนี้ในการออดิชั่นครั้งนั้นมีเพื่อนร่วมวงอีกสองคนทำการแข่งขันด้วยคือ จุนโฮและชานซอง ตำแหน่งในวง : แรพหลัก (Main Rapper), ร้อง (Vocalist)

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------




จัง อูย็อง (Jang WooYoung)


เป็นหนึ่งในสมาชิกวงทูพีเอ็มซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิก 7 คน ที่เน้นการเต้นแบบบีบอยและตีลังกาผาดโผน มักจะได้ร้องท่อนแรกของเพลง (คล้ายกับตำแหน่งของซ็อนมีแห่งวงวอนเดอร์เกิร์ลส์) จัง อูย็อง มีชื่อเล่นว่า Bu-aong เกิดเมื่อวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2532 ที่เมืองปูซาน เกาหลีใต้ นับถือศาสนาพุทธ[1] เป็นนักร้องและนักเต้น จบการศึกษาระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนบูชินกึมซอง กำลังศึกษาอยู่อยู่ชั้นปีที่ 1 (พ.ศ. 2552) มหาวิทยาลัยโฮวอน คณะ Boardcasting & Entertainment อูย็องยังมีความสามารถพิเศษในด้านการเต้น เคยเรียนการเต้นจาก Seoul School For The Arts - Dance Major [2]มาด้วย และได้เข้ามาฝึกงานที่ JYP หลังจากผ่านการเป็นผู้ชนะการแข่งขัน JYP Audition 2007 งานออดิชั่นศิลปินรุ่นที่ 1 และได้ที่ 1 จาก Mgoon's JYP Audition ที่ปูซาน โดยชนะผู้เข้าแข่งขันกว่าพันคน และในการออดิชั่นครั้งนั้นมีฮาราแห่งวงคาราเข้าประกวดด้วยแต่เธอไม่ได้รางวัล ซึ่งทำให้ทั้งสองรู้จักกัน สังเกตได้จากการออกรายการไอดอลโชว์ ระหว่างวงทูพีเอ็มและคารา สมาชิกในวงทูพีเอ็มจะไม่มีใครเลือกฮาราเลย ปล่อยให้อูย็องเลือกคนเดียว ก่อนที่จะเดบิวต์ในนามวงทูพีเอ็มเขาเคยเป็นแดนเซอร์ตัวแทนให้ท็อปแห่งวงบิ๊กแบงซึ่งต้องเต้นคู่กับยูบินแห่งวงวอนเดอร์เกิร์ลส์ เพราะท็อปเป็นลมก่อนการโชว์ชุดพิเศษในงาน 2007 MBC Music Awards ตำแหน่งในวง : ร้องหลัก (Main Vocalist)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



จุนโฮ (Junho)


อี จุนโฮ (เกาหลี: 이준호; อังกฤษ: Lee Junho) เป็นนักร้องชาวเกาหลีใต้สมาชิกวงทูพีเอ็ม สังกัดค่ายเจวายพีเอ็นเตอร์เทนเมนท์อี จุนโฮ เกิดเมื่อวันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2533 ที่เมืองอิลซัน ประเทศเกาหลีใต้ เขานับถือศาสนาคริสต์ เป็นนักร้องและนักเต้นของวง จบชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนเซวอน ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่อยู่ชั้นปีที่ 2 (พ.ศ. 2552) มหาวิทยาลัยโฮวอน คณะ Boardcasting & Entertainment เอก Program Acting Major เนื่องจากจุนโฮมีความสนใจในด้านการเต้นมาก เมื่อมีเวลาว่างจุนโฮดูวิดีโอเต้น ฟังเพลงและฝึกแต่งเพลงบ้าง และมีความสามารถในการเต้นแบบ Beat Box จนมีการตั้งฉายาเล่นๆว่า Justin Timberlake จุนโฮนั้นมีหน้าตาละม้ายคล้ายกับอดีตศิลปินร่วมค่ายรุ่นพี่อย่างเรน จนมีบางคนตั้งฉายาอย่างไม่เป็นทางการให้จุนโฮว่า "เรนน้อย" แต่จุนโฮไม่ค่อยพอใจนักที่จะให้คนอื่นๆเรียกเขาด้วยชื่อนี้ นอกจากนี้ยัง ได้เซ็นสัญญากับบริษัทเจวายพีจากการที่เขาได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ในการประกวดทักษะการเต้นและการร้องเพลงจากในรายการ Super Star Survival ปี 2006 ทางช่อง SBS และเริ่มฝึกงานที่ JYP หลังจากนั้น ตำแหน่งในวง : ร้องหลัก (Vocalist)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



ชันซ็อง (Chansung)


ฮวัง ชันซ็อง (เกาหลี: 황찬성;อังกฤษ: Hwang Chansung)เกิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2533 มีอายุน้อยที่สุดในวงจึงถูกเรียกว่ามักเน่ (แปลว่าน้องเล็ก)แต่ก็เป็นน้องเล็กที่ตัวโตที่สุดในบรรดาน้องเล็กของวงบอยแบนด์เกาหลีใต้ นับถือศาสนาพุทธ เข้าวงการด้วยการเป็นนักแสดง นายแบบ เล่นโฆษณา ชันซ็องมีชื่อเล่นว่า fairy, phwang-ka มีส่วนสูง 184 เซนติเมตร น้ำหนัก 72 กิโลกรัม จบการศึกษาระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนฮันกุกเยซุล (Korean Art High School) ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 (พ.ศ. 2552)มหาวิทยาลัยโฮวอน คณะ Boardcasting & Entertainment พูดภาษาภาษาจีน นอกจากนั้นยังมีความสามารถในด้านกีฬาเทควันโดและฟันดาบด้วย อยู่ในวงจะได้รับการร้องท่อนแรพและท่อนกลางของเพลง ก่อนเดบิวต์เป็นสมาชิกวงทูพีเอ็มเคยแสดงละครซิทคอมของเกาหลีที่มีเรตติ้งสูงมาก เรื่อง Unstoppable High Kick และเคยเข้าร่วมแข่งขันการออดิชั่น Superstar Survival ปี 2006 พร้อมกับเพื่อนร่วมวงอย่างจุนโฮและแทคยอน แต่ก็แพ้ ซึ่งเขาเคยออดิชั่นถึสองครั้งแล้วจึงได้รับการยอมรับจากบริษัท ตำแหน่งในวง : ร้อง (Vocalist),แรพ(Rapper) ขอบคุณข้อมูลจาก : วิกีพีเดีย, http://th.wikipedia.org/wiki/




กด Like หรือ กด ถูกใจ ให้ผู้สนับสนุนเราด้วยนะค่ะ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น